Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Phường Nam Hồng - TX.Hồng Lĩnh - Tỉnh Hà Tĩnh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MN NAM HỒNG TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHÌ

Hòa trong không khí của cả nước hân hoan chào mừng ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc; kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2018). Hôm nay, Trường MN Nam Hồng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì nhằm ôn lại truyền thống cao đẹp của nghề dạy học, tôn vinh và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ các thầy giáo cô giáo trong sự nghiệp trồng người; biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Về dự có đại diện lãnh đạo cấp tỉnh có các đồng chí: 

-  Đ/c Nguyễn Văn Hoài – Trưởng phòng nghiệp vụ Ban thi đua khen thưởng  tỉnh;

- Đ/c Lê Thị Cẩm Tú -  Phó trưởng phòng nghiệp vụ Ban thi đua khen thưởng  tỉnh;

- Nhà giáo ưu tú  Lưu Thị Hằng Phương – Trưởng phòng GD mầm non- Sở GD ĐT

- Cô giáo Hoàng Thị Phúc – Phó Trưởng phòng GD mầm non- Sở GD ĐT

Về phía lãnh đạo thị xã có các đồng chí:

- Đ/C Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên - BT Thị ủy

- Đ/C Nguyễn Văn Hải – PBTTU – CTHĐND thị xã

- Đ/C Trần Quang Tuấn – PBTTU – CTUBND thị xã

- Đ/C Đặng Ngọc Huấn – UVBTVTU– CTUBMTTQ thị xã- Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Nam Hồng.

- Đ/C Đinh Văn Hồng – Thị ủy viên - PCTUBND thị xã

- Đ/C Võ Thị Kim Anh – Thị ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ thị xã cùng các đ/c trong BTV LĐLĐ thị xã

- Thầy giáo Lê Bá Thiềm - Thị ủy viên - Trưởng phòng GDĐT cùng Các đ/c Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT

- Đ/c Bùi Tuấn – Thị ủy viên – Trưởng phòng nội vụ thị xã

- Cán bộ phóng viên đài phát thanh truyền hình về dự và đưa tin

Về phía lãnh đạo cấp phường có các đồng chí:

- Đ/C Trần Quốc Toản – BTĐU – CTHĐND phường;

- Đ/C Hoàng Xuân Ngọc – PBT thường trực đảng ủy

- Đ/C Nguyễn Xuân Hoàng – PBT  -  CTUBND phường

- Đ/C Võ Thị Liệu – UVBTV- CTUBMTTQ phường

Cùng các đ/c trong Ban thường vụ, BCH đảng bộ; cán bộ công chức phường Nam Hồng.

- Đại diện công an, trạm y tế,  các đ/c bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố trong toàn phường

- Đại diện các trường mầm non trong thị xã; Đại diện cấp ủy - BGH các nhà trường trên địa bàn phường Nam Hồng;

Về  hội Cha mẹ học sinh :

- Bác Thái Thặng – Hội trưởng hội CMHS

- Bác Trần Thái Tạo – Nguyên Hội trưởng HCMHS

- Cùng toàn thể BCH Hội CMHS nhà trường.

Đoàn đại biểu thị xã và phòng giáo dục tặng hoa chuc mừng nhà trường

 

Trường Mầm non Nam Hồng được thành lập theo Quyết định 32/QĐ-UB ngày 15/4/1992, được chuyển đổi từ loại hình trường bán công sang loại hình trường công lập theo Quyết định số 48/QĐ-UBND ngày 18 tháng 1 năm 2011. Khi mới thành lập toàn phường Nam Hồng chỉ có 3 nhóm trẻ của xí nghiệp gạch Thuận Lộc, Công ty cầu đường, Trạm máy kéo, với đội ngũ giáo viên mầm non 9 người, cơ sở vật chất chỉ có 7 phòng học cấp 4, phòng làm việc của Hội đồng nhà trường chưa có. Từ khởi đầu với muôn vàn khó khăn, qua 26 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền các cấp, đặc biệt là sự phấn đấu nỗ lực của của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, Trường Mầm non Nam Hồng đã không ngừng phát triển và trở thành điểm sáng về giáo dục của tỉnh Hà Tĩnh, khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục mầm non trên địa bàn. Đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường hiện có 37 người, trình độ trên chuẩn 36/37 chiếm tỷ lệ 97,29%, giáo viên giỏi cấp Quốc gia 1 người, cấp tỉnh 7 người, cấp thị xã 17 người. Đây cũng là đơn vị có số lượng và chất lượng cao nhất trong các hội thi của ngành giáo dục và thị xã tổ chức. Kết quả đánh giá theo Chuẩn nghề nghiệp loại khá, xuất sắc tỷ lệ 95%; năng lực thực tiễn cao, đặc biệt là công tác nghiên cứu Viết SKKN, ứng dụng CNTT trong dạy học là đơn vị dẫn đầu trong toàn ngành Giáo dục. Chất lượng giáo dục luôn là đơn vị đi đầu của thị xã với tỷ lệ trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần đạt: 100%; tỷ lệ bán trú: 100% ; tỷ lệ chuyên cần của trẻ: 96%; tỷ lệ trẻ SDD còn lại 0,45% ; tỷ lệ trẻ khuyết tật học hòa nhập được đánh giá có tiến bộ 100% . 100% trẻ được giáo dục trình giáo dục mầm non theo quan điểm "Lấy trẻ làm trung tâm", 100% trẻ được phát triển năng khiếu theo sở trường và làm quen với tin học qua chương trình học vui KSM. Trường MN nam Hồng Là 1 trong 3 đơn vị được Bộ GDĐT tặng bằng khen "Có thành tích xuất sắc trong xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2018". Diện mạo về cở sở vật chất, khuôn viên của Nhà trường cũng ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn, môi trường giáo dục đã được hoàn thiện cả về chất lẫn về lượng. Trường Mầm non Nam Hồng cũng là một trong những điểm sáng trong công tác xã hội hoá giáo dục. Các tổ chức trong hệ thống chính trị; các tổ chức kinh tế, xã hội; các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp Nhân dân phường Nam Hồng đã quan tâm và thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Phối hợp chặt chẽ giữa 3 môi trường: Nhà trường, gia đình và xã hội. Đặc biệt là làm tốt công tác XHH trong mua sắm cơ sở vật chất. Theo đó, trong 5 năm qua tổng số tiền huy động 4.464.842.000đ và kêu gọi hỗ trợ cho trẻ con em hộ nghèo ăn bán trú tổng số tiền huy động 249.229.000đ hỗ trợ 141 cháu. Từ năm 2015 trường Mầm non Nam Hồng là trường MN duy nhất trong sáu trường MN công lập trên địa bàn được thị xã Hồng Lĩnh chọn để xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống "tôn sư trọng đạo", tôn vinh các nhà giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tổ chức nghi thức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thừa ủy quyền, các đồng chí: Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Đặng Ngọc Huấn - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Nam Hồng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường Mầm non Nam Hồng

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cấp ủy, chính quyền thị xã, đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh đã ghi nhận những thành tích xuất sắc của tập thể Nhà trường từ khi thành lập đến nay. Theo đó, Trường Mầm non Nam Hồng đã được tuyên dương, khen thưởng với nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng của Trung ương, địa phương, trong đó có các phần thưởng, danh hiệu cao quí, như Huân chương lao động hạng Ba, cờ thi đua xuất sắc

của Chính phủ. Kế thừa, phát huy thành tích đã đạt được, hôm nay Nhà trường đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng phần thưởng cao quý: Huân chương lao động Hạng Nhì. Đồng chí nhấn mạnh: Đạt thành tích xuất sắc và được tặng những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước là niềm vinh dự, tự hào lớn, nhưng để giữ vững, phát huy thành tích và phần thường đã đạt được, từ đó vươn lên giành thắng lợi mới thì đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh trường MN Nam Hồng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Cần phải chuyển mình mạnh mẽ hơn theo hướng tập trung nâng cao chất lượng; đổi mới toàn diện nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo và cơ chế quản lý để thiết thực hơn, đáp ứng tốt hơn, sát hợp hơn với yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Bên cạnh quan tâm, nâng cao chất lượng đội ngũ, nhà trường cần phát huy thế mạnh trong công tác xã hội hoá giáo dục để tiếp tục trang sắm, cũng cố thêm cơ sở vật chất xây dựng trường, phòng học khang trang, sạch đẹp hơn, đáp ứng các tiêu chuẩn của trường điển hình tiên tiến và để thực hiện tốt các chính sách xã hội của nhà trường. Tích cực phối hợp tham mưu để đầu tư xây dựng thêm một số hạng mục cần thiết, đảm bảo quy chuẩn. Xây dựng trường trở thành điểm đến để học tập của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, luôn là ngôi sao sáng về giáo dục mầm non của tỉnh Hà Tĩnh và là niềm tự hào của Đảng bộ, Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh.

Đồng chí:  Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh – Phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí: Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Đặng Ngọc Huấn - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Nam Hồng tặng hoa chúc mừng nhà trường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết